Cảnh sát Việt Nam triệt phá đường dây các web phim lậu lớn nhất thế giới

Cảnh sát Việt Nam triệt phá đường dây các web phim lậu lớn nhất thế giới
Thông tin từ Hiệp hội Xúc tiến Phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA) cho biết, mới đây, Liên minh Sáng tạo và Giải trí (ACE) với các thành viên quản lý bao gồm: Netflix, Apple TV+, Amazon và Walt Disney Studios đã phối hợp với Công an thành phố Hà Nội, triệt phá đường dây các web phim lậu lớn nhất thế giới – Fmovies – cùng các web liên kết.
Theo ACE, tổ chức vi phạm bản quyền có trụ sở tại Hà Nội này và loạt web vệ tinh vi phạm bản quyền khét tiếng khác nhau như: Bflixz, Flixtorz, Movies7, Myflixer và Aniwave đã thu hút hơn 6,7 tỷ lượt truy cập từ tháng 1/2023-6/2024.
Với gần 374 triệu lượt truy cập mỗi tháng, tổ chức này là một mắt xích vi phạm bản quyền lớn nhất thế giới. Vidsrc.to, một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ video nổi tiếng được điều hành bởi cùng những nghi phạm này, cũng đã bị triệt phá, ảnh hưởng đến hàng trăm trang các web phim lậu vi phạm bản quyền khác.
Ông Charles Rivkin – Chủ tịch của ACE gọi việc triệt phá Fmovies là “một chiến thắng vang dội cho các diễn viên, ê-kíp, biên kịch, đạo diễn, hãng phim, và cộng đồng sáng tạo trên toàn thế giới”.
Bà Ngô Phương Lan – Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam (VFDA) khẳng định, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ là yếu tố quan trọng cho sự thành công của ngành công nghiệp này.
Fmovies được ACE mô tả là nền tảng chia sẻ nội dung về phim, chương trình truyền hình lậu lớn nhất. Hệ thống này được xây dựng từ 2016.
Vào thời kỳ đỉnh cao năm 2023, đây là các web phim lậu phổ biến thứ 280 trên toàn cầu ở tất cả các danh mục trang web và là trang web phổ biến thứ 11 trong danh mục TV, phim và phát trực tuyến. Mỹ là thị trường có lượng truy cập lớn nhất vào dịch vụ này.
Xem thêm:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *